Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Công thức giúp Real Madrid trở lại vị thế số 1

5 điều sau đây có thể là công thức giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở lại vị thế số 1.


1. Xây dựng một đội hình có chiều sâu

Dù đã bỏ một số tiền không nhỏ để xây dựng đội hình nhưng khi nhìn lại Real Madrid vẫn không có được một đội hình có chiều sâu để cạnh tranh trên mọi đấu trường.

  • Cập nhật ket qua euro 2016 tối nay và đêm qua chính xác và mới nhất.

Marcelo là hậu vệ trái duy nhất trong đội hình đội bóng, khi anh chấn thương Danilo hay Carvajal sẽ chơi ở vị trí này, trong khi cả 2 không ai có sở trường hậu vệ trái. Ở vị trí trung phong, Ronaldo thất bại trong việc thay thế Benzema, mặc dù cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng rất hay lui vào giữa để ghi bàn.

Trong trận derby Madrid vừa qua Zidane đã phải đưa cầu thủ trẻ Mayoral vào sân thay Benzema. Và vị trí tiền vệ phòng ngự còn tệ hơn: Casemiro là người duy nhất có sở trường ở vị trí này, nhưng cầu thủ người Brazil cũng chưa từng ra sân từ đầu kể từ tháng 12.

Không một huấn luyện viên nào có thể dễ dàng thành công với một đội hình thiếu cân bằng như thế.

2. Chấm dứt những rắc rối trong hậu trường


Cuối kì chuyển nhượng vừa qua Real Madrid đã tạo ra một trong những thương vụ khôi hài nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi De Gea đã không thể chuyển đến thi đấu cho đội bóng này vì một “lỗi đánh máy”. Đó có thể là một điềm báo cho mùa giải đầy rắc rối của đội bóng này.

Vào tháng 12 Real Madrid bị loại khỏi cúp nhà vua khi sử dụng cầu thủ bị treo giò từ mùa giải trước là Cherysev. Đây rõ ràng là phong cách làm việc quá nghiệp dư của ban huấn luyện Real Madrid. Kết quả là đội bóng này đã bị loại ngay sau đó. Tiếp theo có thể là hàng loạt những rắc rối trong hậu trường, trải dài với những ngôi sao như Benzema, Ronaldo hay James Rodriguez.

Một đội bóng không thể thi đấu tốt khi mà hậu trường của họ bị phủ đầy những tin tức không tốt đẹp. Khi mà Real Madrid cần tập trung để đuổi kịp Barca trên sân bóng thì họ không thể giành thời gian xử lí những vấn đề hậu trường như vậy.

3. Bán Ronaldo

lich thi dau hom nay

Là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng, tất nhiên Ronaldo đã có tên trong ngôi đền danh vọng của Real Madrid. Tuy nhiên chân sút này đang cho thấy mình dần đánh mất phong độ và khả năng vực dậy đội bóng là điều không thể.

Số bàn thắng của Ronaldo vẫn khá tốt về mặt lí thuyết nhưng đó vẫn có những bước thụt lùi nhất định: trong số 23 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, 70% số bàn thắng ghi vào lưới những đội bóng ở top cuối. Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới Barca, Atletico Madrid, Villareal, Sevilla mùa này.

Trở nên vô hại ở các trận đấu lớn, Ronaldo ngày càng cho thấy sự độc đoán và cá nhân của mình. Đây là điều không được phép xuất hiện trong tập thể đội bóng. Chính Ronaldo cũng vừa lên tiếng chỉ trích các đồng đội trên truyền thông và điều này có thể đem lại ảnh hưởng xấu cho đội bóng.

Cách giải quyết vấn đề này có thể là bán chân sút người Bồ, xây dựng một đội hình có chiều sâu và đồng đều hơn. Để chiến thắng Barca Real Madrid sẽ cần một đội hình mạnh hơn là một ngôi sao đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp.

4. Có một lối chơi định hình rõ ràng


Các tờ báo bong da 24h có đưa tin, Atletico Madrid từng rất sợ đội bóng cùng thành phố. Họ thua 22 trận liên tiếp trước khi trải qua 6 trận liền bất bại tại La Liga trước Real Madrid. Đội quân của Simeone cũng có 3 trận liên tiếp giành thắng lợi tại Bernabeu, không đội bóng nào có thể làm được điều đó ở La Liga.

Về kinh tế không bao giờ Atletico có thể so sánh được với Real Madrid, nhưng bằng cách nào họ có thể rút ngắn khoảng cách trên sân bóng nhanh như vậy? Đó là việc họ có một chiến lược bóng đá rõ ràng. Mọi cầu thủ được mua về là để phục vụ lối chơi chung của đội bóng. Trong thời điểm đó, Real Madrid trải qua hàng loạt đời huấn luyện viên với hàng loạt lối chơi không thành hình khác nhau. Họ cũng có những thành công, nhưng đó chỉ là nhất thời và không mang về nhiều lợi ích lâu dài.

Không có một chiến lược lâu dài và sẽ thật bất ngờ nếu Real Madrid có thể chí ít là đuổi kịp Atletico chứ chưa nói tới Barca.

5. Perez nên ra đi

bxh euro 2016

Không hề có một sự thay đổi tốt đẹp nào khi Perez còn tại vị. Đội bóng chỉ giành được 1 danh hiệu La Liga trong suốt thời gian ông cầm quyền. So với số tiền Perez đã chi ra thì đó quả là một thất bại không tưởng. Các cổ động viên Real Madrid có thể ca ngợi ông về những ngôi sao được đưa về. nhưng họ đã dần tỉnh ngộ, và lần đầu tiên sau nhiều năm đã có nhiều lời chỉ trích nhằm vào Perez và cách vận hành đội bóng của ông.

Tất nhiên việc loại bỏ Perez không đồng nghĩa với việc Real Madrid sẽ lâp tức thành công, nhưng không đi theo cách làm việc thiếu khoa học và tiêu tiền vô tội vạ của Perez sẽ giúp ích ít nhiều cho đội bóng. Khi mà Real Madrid đang ở thế chân tường, họ sẽ làm gì tiếp theo?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét